Welsh ULEV Programme Hub

Cwestiynau cyffredin

Mae’r tudalen yma yn ateb cwestiynau cyffredin amdan cerbydau allyriadau isel. Rydym yn gobeithio bod rhan fwyaf o cwestiynau am yr addasrwydd o cerbydau allyriadau isel wedi cael ei ymateb gan yr Canolbwynt Gwybodaeth, a bod cwestiynau ar yr argaeledd o cerbydau allyriadau isel gwastraff wedi ei ateb yn yr Catalog Cerbydau.

Beth ydi cerbyd allyriad isel?

Mae cerbydau allyriadau isel yn allyrru llai na 75gram o CO2 bob cilomedr (g/km) gan yr pibell gwacâu.

O fewn y rhaglen cerbydau allyriadau isel Sbwriel a Ailgylchu, mae hyn yn cyfeirio at cerbydau casglu sbwriel trydan sydd ddim yn allyru o’r pibell gwacâu. Os ydi cerbydau cell tanwydd hydrogen ar gael ac yn addas, bydd rhein hefyd yn cymhwyso.

Pam rydym yn trosglywddo i cerbydau allyriadau isel?

Mae cerbydau batri trydan a cerbydau cell tanwydd hydrogen heb unrhyw allyriadau o’r pibell gwacâu, llai allyriadau o ben i ben (ffynon-i-olwyn) ac yn fwy tawel i gymharu a cerbydau confensiynol. Mi ddylai’r perfformiad allyriadau o ffynon-i-olwyn gwella ymhellach wrth i’r grid trydan datgarboneiddio neu trwy gwefru’r cerbydau trwy egni adnewydddadwy.

Mae adroddiadau sy’n crynhoi y perfformiad allyriadau y cerbydau sydd wedi ei osod trwy’r rhaglen ar gael ar y Canolbwynt Gwybodaeth.

Oes yna cerbydau sbwriel a ailgylchu allyriadu isel ar gael?

Mae’r catalog cerbydau yn cynnwys rhestr o cerbydau sydd ar gael, mae’r rhestr yn tyfu o hyd.

Fydd cerbyd casglu sbwriel a ailgylchu yn addas i cwblhau rownd ni?

Mae’r cerbydau sydd wedi ei gosod gan y rhaglen wedi dangos bod nhw’n addas i cymryd lle cerbydau confensiynol. Mae’r Canolbywnt Gwybodaeth efo adnoddau sy’n helpu awdurdodau lleol deall os fydd cerbyd allyriadau isel yn addas iddyn nhw.

  • 26t eRCV and 16t eSweeper – fodelau egni i dangos i awdurdodau lleol sut fydd y cerbydau yn perfformio i rownds nhw.

  • eRCV and  eSweeper – Adroddiadau sy’n dangos mewnwelediadau perfformiad ac yn cynnwys trafodaeth am sut i optimeiddio y costau gweithredu a’r manteision allyriadau’r cerbydau.

  • Adroddiadau Gosodiad a Perfformiad ar yr perfformiad allyriadau a economaidd yr cerbydau sydd wedi ei osod trwy’r rhaglen.

Mae’r cerbydau allyriadau isel yn llai aeddfed na’r cerbydau confensiynol yr ydym yn disodli ac felly mi fydd yna materion cychwynnol pan mae’r cerbydau yn cael ei osod. Mae’r materion yma yn gallu cael ei lliniaru trwy gweithio efo’r gwneuthurwr argaeledd y cerbydau i’w ddefnyddio.

Fydd cerbyd casglu sbwriel ac ailgylchu (allyriadau isel) yn costio mwy?

Yn tebygol, mae cerbydau allyriadau isel yn costio mwy na cerbyd confensiynol. Ar gyfer cerbydau mawr efo cyfeintiau cynhyrchu isel, fel cyrbydau casglu sbwriel, mae’r cost i prynu’r cerbyd yn ystyrlon, ond mi fydd cost rhein yn gostwng wrth i mwy cael ei cynhyrchu.

Mae’r rhaglen yn rhoi cyllid i lliniaru unrhyw cost ychwanegol mae cerbydau allyriadau isel yn gorchymyn dros cerbydau confensiynol.

Mae yna siawns fydd yna cymorth ariannol am seilwaith gwefru a gwaith ychwanegol fel solar i orsafoedd gan y Gwasanaeth Ynni yr Llywodraeth Cymraeg.

Mae cerbydau trydan fel arfer yn costio llai i weithredu na cerbydau confensiynol. Y rhataf ydi’r cost trydan i gwefru’r cerbydau, y mwy bydd costau gweithredu yn lleihau.

Mae’r Canolbwynt Gwybodaeth efo nifer o adnoddau i helpu awdurdodau lleol i ddeall os fydd cerbyd allyriadau isel yn addas iddyn nhw.

  • Model cost ar Excel sy’n gadael pob awdurdod lleol cyfrifo’r cost I weithredu’r cerbydau dros ei oes gan defnyddio costau egni a gweithredu ei’n hunain.

  • 26t eRCV and 16t eSweeper  - Modelau ar Excel sy’n gadael i awdurdod lleol modelu sut fydd cerbydau allyriadau isel yn perfformio ar rownds unigryw.

  • eRCV and eSweeper – Adroddiadau sy’n dangos mewnwelediadau perfformiad ac yn cynnwys trafodaeth am sut i optimeiddio y costau gweithredu a’r manteision allyriadau’r cerbydau.

  • Adroddiadau Gosodiad a Perfformiad ar yr perfformiad allyriadau a economaidd yr cerbydau sydd wedi ei osod trwy’r rhaglen.